Đau thần kinh tọa có nên đi bộ không?

Chữa trị đau thần kinh tọa có được đi bộ không vẫn là một dấu hỏi của nhiều bệnh nhân. Việc này thông thường sẽ rất dễ dàng với nhiều người tuy vậy đối với người bị thần kinh tọa thì nó lại là một vấn đề lớn.

Vậy đau thần kinh tọa nguy hiểm như thế nào?
Thực chất đau thần kinh tọa bắt nguồn từ hậu quả của những căn bệnh khác mang lại, những căn bệnh này chủ yếu được chia thành hai nhóm chính là nhóm bệnh toàn thân (thương hàn, sốt rét, thấp tim…) và nhóm các bệnh do tổn thương tại chỗ (thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng…).

Hậu quả bệnh đôi khi liên quan đến việc có nên đi bộ không nếu đem ra so sánh với các bệnh cơ xương khớp thì nguy hiểm hơn rất nhiều. Đau thần kinh tọa có thể khiến người bệnh mất toàn bộ cảm giác về bộ phận, rối loạn di chuyển nghiêm trọng và nặng hơn nữa là liệt vĩnh viễn. Như vậy chúng ta đã thấy được nguy hiểm của đau thần kinh tọa thực sự rất nguy , câu hỏi được đặt ra là có nên đi bộ hay không và nên đi bộ thế nào thì mới đúng?

di-bo-dung-cach-moi-co-tac-dung_181539111

Bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ hay không?
Câu trả lời là có và cần sử dụng vật dụng hỗ trợ nhưng vấn đề là đi bộ như thế nào là phù hợp và tốt cho người bệnh thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

*Thời gian:

với những bệnh nhân đang trong những giai đoạn đầu của bệnh thì việc đi bộ sẽ trở nên dễ dàng hơn so với những người bệnh thoái hóa đốt sống cổ có tình trạng bệnh nặng hơn. Mặc dù vậy ngưỡng thời gian này nên áp dụng và phù hợp với tất cả những bệnh nhân.

Với những bệnh nhân đang thắc mắc đau thần kinh tọa có nên đi bộ không thì một ngày chỉ nên đi bộ khoảng từ 20 – 30 phút tập thể dục, không tính việc di chuyển trong ngày của người bệnh, Điều này sẽ khiến cho cột sống được kéo dãn, các đốt sống được chun giãn không bị đè nén, rễ dây thần kinh bên trong đốt sống cũng được giảm áp lực nhiều hơn.

Người bệnh có thể thực hiện vào bất kì thời gian hợp lý nào trong ngày theo lịch sắp xếp của từng bệnh nhân. Tuy nhiên thoải mái và tốt nhất là buổi sáng sớm và chiều muộn, quãng thời gian có không khí trong lành trong ngày.

Đau thần kinh tọa có nên đi bộ không – Cường độ đi bộ

Theo nghiên cứu thì những người bị thoái hóa cột sống thì đoạn đường tốt nhất là ít hơn 1.5 km, việc đi bộ cũng cần được thực hiện nhẹ nhàng, không vội vã. Trong quá trình đi bộ người bệnh có thể nghỉ ngơi nếu thấy biểu hiện quá đau.

Việc đi bộ 1.5 km là một điều không khó với người bình thường, nhưng với những người bị bệnh thần kinh tọa thì đây là một vấn đề lớn cần sự cố gắng không hề nhỏ. Việc đi bộ 1.5 km này cần được thực hiện một cách đều đặn, kiên trì mỗi ngày, khi bệnh nhân cảm thấy biểu hiện đau giảm việc đi bộ trở nên dễ dàng thì có thể tăng thêm.

Xem thêm Người đau thần kinh tọa nên ăn gì?

 

Bài viết liên quan
Hỏi đáp
chặng đường phát triển Trang Minh
Top