Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh huyết trắng tại nhà

Chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản rất dễ mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh huyết trắng. Thay vì sống chung với bệnh bạn có thể chữa bệnh huyết trắng bằng phương pháp dân gian đơn giản dưới đây.

Dưới đây là ba cách chữa bệnh huyết trắng từ những nguyên liệu dân gian, gần gũi với chúng ta, đó là từ: Gừng tươi, rễ cỏ tranh, rau diếp cá.

1. Gừng tươi

Gừng tươi bên cạnh là một loại gia vị còn là một vị thuốc chữa bệnh trong dân gian rất hay. Ngoài việc chữa trị các chứng bệnh về đường hô hấp, bệnh đường tiêu hóa thì gừng tươi còn có thể giúp chị em đẩy lùi, chữa bệnh huyết trắng và giảm đau mỏi lưng, đặc biệt sau kỳ kinh.

gung-tuoi

Nguyên liệu: Gừng tươi.

Cách thực hiện: Gừng tươi sơ chế sạch đem giã nát, lấy khoảng 40g cho vào nồi nước đã đun sôi (khoảng 1 lít), rồi đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp. Đổ nước thuốc ra chậu, pha thêm nước lạnh sao cho dung dịch hơi ấm rồi đem ngâm vùng kín khoảng 10 – 15 phút rồi dùng khăn sạch lau khô nhẹ nhàng.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ sau khi đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ để mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu thực hiện vào ban ngày thì sau khi ngâm nên nghỉ ngơi từ 30′ đến 1h rồi mới làm việc. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy kết quả.

2. Rễ cỏ tranh

Theo Đông y, rễ cỏ tranh được gọi là mao căn, có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải khát rất tốt, đồng thời còn giúp tiêu ứ huyết, lợi tiểu tiện, thanh phế vị nhiệt. Rễ cỏ tranh có mặt trong nhiều bài thuốc, chủ yếu được dùng để chủ trị các chứng như chảy máu cam, tiểu ra máu, chữa bí tiểu… ngoài ra còn là vị thuốc chữa bệnh huyết trắng hiệu nghiệm.

re-co-tranh-kho

Nguyên liệu: Rễ cỏ tranh.

Cách thực hiện: Rễ cỏ tranh tươi rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ, phơi khô đem sao vàng hạ thổ (có thể sao vàng hạ thổ khi còn tươi không cần phơi khô). Sau đó, bạn lấy lượng vừa đủ cho vào ấm thêm 2 cốc nước sạch đem sắc kĩ cho đến khi còn 1/2 lượng nước ban đầu rồi uống. Phần bã còn lại có thể nấu nước uống thay thế nước lọc hằng ngày sẽ nhanh khỏi bệnh hơn.

3. Rau diếp cá

Diếp cá có tính hàn, có tác dụng tiêu độc mát máu, kháng viêm nên được dùng nhiều để chữa bệnh như: Chữa viêm họng, trị ho, chữa bệnh trĩ… và có thể dùng để trị huyết trắng ra nhiều, bệnh viêm âm đạo cho chị em hiệu quả.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Nguyên liệu: Cây diếp cá 20g, bồ kết 10g, tỏi 1 củ.

Cách thực hiện: Rau diếp cá đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào nồi thêm nước đun sôi khoảng 5 – 10 phút. Rửa vùng kín sạch sẽ xong, lấy nước thuốc này đem xông vùng kín (chú ý giữ khoảng cách vừa phải để mang lại kết quả cao và tránh bị bỏng) trong khoảng 10 phút. Khi nước nguội tận dụng để rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong khoảng 1 tuần sẽ thấy bệnh khỏi.

Đây là ba cách chữa bệnh huyết trắng theo phương pháp dân gian rất đơn giản và hiệu quả. Bên cạnh đó, ngoài việc dùng thuốc, bạn cũng nên chú ý đến việc vệ sinh vùng kín đúng cách hàng ngày, tránh lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ…

Nguồn: suckhoe.vn

Xem thêm:

Bạc Đới Linh – hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh huyết trắng
Bệnh huyết trắng là gì? tổng hợp các nguyên nhân và phương pháp điều trị

Bài viết liên quan
Hỏi đáp
chặng đường phát triển Trang Minh
Top